Đẩy nhanh tiến độ dự án Tỉnh lộ 2

Chia sẻ tin này:

Nhà thầu đang huy động nhân, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Tỉnh lộ 2. Dự kiến cuối năm nay, dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác, tạo điều kiện cho người dân, phương tiện đi lại thuận lợi.

Năm 2018, UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Tỉnh lộ 2, đoạn từ cầu Hà Dừa đến cầu Đôi (huyện Diên Khánh). Dự kiến năm 2019, dự án triển khai giải phóng mặt bằng, thi công. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về nguồn vốn nên đến tháng 12-2020, dự án mới khởi công xây dựng. Dự án được UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư.

Thi công dự án Tỉnh Lộ 2

Ông Nguyễn Văn Dần – Giám đốc Sở GTVT cho biết, sau gần 6 tháng triển khai thi công, đến thời điểm này, tiến độ tích lũy toàn dự án chỉ đạt khoảng 15% tổng khối lượng công việc. Cụ thể, phần nâng cấp nới rộng nền đường chỉ đạt khoảng 20%; phần cầu trên tuyến chỉ đạt 30% tiến độ; hệ thống cống thoát nước đã triển khai được khoảng 50% tổng khối lượng công việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tiến độ bị chậm do vướng mắc về mặt bằng. Đến thời điểm này, các trường hợp bị ảnh hưởng về cá nhân đã cơ bản được giải quyết, chỉ còn 8 trường hợp vướng mắc liên quan đến các khiếu nại. Ngoài ra, trên tuyến còn 5 công trình: Đình Thanh Minh, miếu Quan Thánh, Trạm Kiểm lâm cơ động, Trạm Bảo vệ thực vật và Nhà máy xay lúa chưa được di dời để bàn giao mặt bằng. Do còn vướng mắc về mặt bằng nên ảnh hưởng lớn đến công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, cấp nước, cấp điện, thông tin liên lạc…

Dự án Tỉnh lộ 2 có tổng chiều dài hơn 5,8km, chia làm 2 đoạn: Đoạn 1 xây dựng tuyến mới kết nối đường số 1 + kè Diên Khánh dài 419m, mặt đường 12m; đoạn 2 nâng cấp, mở rộng từ nền đường cũ dài 5,4km. Giải phóng mặt bằng theo lộ giới 24m. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 355 tỷ đồng, trong đó tổng kinh phí giải phóng mặt bằng dự án hơn 147 tỷ đồng; có 58 trường hợp được tái định cư, trong đó xã Diên Lạc 27 hộ, xã Diên Phước 31 hộ.

Ghi nhận tại hiện trường ngày 20-6, nhà thầu gặp khó khăn bởi mặt bằng giải tỏa chưa xong phải thi công ngắt quãng. Trong khi đó, dự án được triển khai thi công trên tuyến đường đang khai thác. Vì vậy, tiến độ dự án bị ảnh hưởng. Ông Phan Châu Vinh – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông nông thôn, Sở GTVT cho biết, để đẩy nhanh tiến độ, ban yêu cầu nhà thầu tiếp tục huy động đầy đủ máy móc, thiết bị và nhân sự để thi công trên cơ sở mặt bằng đã được các bên di dời hạ tầng kỹ thuật bàn giao. Đồng thời, có biện pháp tổ chức thi công linh hoạt, phù hợp với điều kiện mặt bằng và thời tiết, hoàn thiện từng đoạn cho mỗi bên để bảo đảm tiến độ thi công và an toàn giao thông. Ngoài ra, nhà thầu phải thực hiện hốt dọn đất thừa, xà bần ra khỏi phạm vi công trường; lu lèn đất đắp vỉa hè, khơi dòng, bơm nước đọng để giảm thiểu ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Để bảo đảm chất lượng công trình, Sở GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát quản lý chặt chẽ nguồn vật liệu đất đắp, cát đắp, cấp phối đá dăm, các loại đá trộn bê tông, cấu kiện đúc sẵn… đảm bảo đúng nguồn gốc và chất lượng theo yêu cầu; tư vấn giám sát phải lập quy trình chi tiết các bước kiểm tra, kiểm soát và biện pháp quản lý. Cùng với đó, phối hợp với nhà thầu điều chỉnh kế hoạch thi công linh hoạt, tăng tốc độ khối lượng hoàn thành, nghiệm thu thanh toán để đáp ứng kế hoạch giải ngân; kịp thời xác định phát sinh, điều chỉnh cần thiết để báo cáo đề xuất xử lý kỹ thuật, đảm bảo hoàn thiện công trình; đánh giá hàng ngày công tác huy động nhân lực, thiết bị của nhà thầu, báo cáo chủ đầu tư khi công trường xuất hiện tình trạng chậm trễ thi công; kiên quyết xử lý các vi phạm về quy trình thi công, chất lượng công trình.

Nếu việc giải phóng mặt bằng thuận lợi, dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm nay.

Chia sẻ tin này:

Có thể bạn quan tâm