THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN KHỞI SẮC TRỞ LẠI SAU ĐẠI DỊCH COVID-19

Chia sẻ tin này:

Tại Việt Nam, sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Làn sóng nhà đầu tư nước ngoài cùng sự dịch chuyển các công ty; nhà máy; xí nghiệp từ Trung Quốc vào Việt Nam.  Điều này thúc đẩy thị trường bất động sản dần khởi sắc mạnh mẽ trong thời kỳ hậu Covid-19.

Thị trường bất động sản khởi sắc sau đại dịch Covid-19

Thị trường bất động sản “tỉnh giấc” sau đại dịch

Cả thế giới đang “gồng mình” trong cuộc chiến chống Covid-19. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại; Việt Nam ghi nhận 271 ca nhiễm; không có bất kỳ trường hợp nào tử vong. Và kể từ 16/04 đến nay không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Số liệu này thấp hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia khác ở Đông Nam Á và thế giới. Tổ chức Y tế thế giới WHO liên tục kêu gọi các nước tham khảo cách Việt Nam phòng chống dịch. Điều đó khẳng định Việt Nam là quốc gia thật sự an toàn. Minh chứng cho điều đó là thời gian qua hàng chục nghìn kiều bào về nước tránh dịch; với một tâm thế tin tưởng tuyệt đối về nước nhà.

Ba năm liên tiếp Việt Nam thuộc top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới. Với 13.8 tỷ USD năm 2017, 15.9 tỷ USD năm 2018 và 16.7 tỷ USD trong năm 2019. Và chắc chắn sẽ không ngừng tăng trong tương lai.

Với các kiều bào hồi hương, dịch Covid-19 có thể được xem là phép thử đối với kinh tế, môi trường sống tại nước nhà; có tác động mạnh mẽ đến quyết định đầu tư của họ. Dịch bệnh kết thúc, bất động sản được nhận định sẽ là kênh đầu tư thu hút họ gửi gắm niềm tin đầu tư.

Những nỗ lực chống dịch của Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ đây là một quốc gia đáng sống; một môi trường an toàn, điểm đến hấp dẫn người nước ngoài vào đầu tư. Sau dịch Covid-19 rất có thể làn sóng đầu tư vào Việt Nam sẽ gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới nhờ cuộc chuyển dịch chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn.

Cuộc chuyển dịch rầm rộ chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn từ nước láng giềng Trung Quốc sang Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ. Những cái tên như Samsung, Intel, LG, Canon… đã chứng minh sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam. Bởi, thời gian qua, các doanh nghiệp này không ngừng mở rộng quy mô; cùng với doanh thu và lợi nhuận tăng vọt mỗi năm.

Điển hình trong năm 2019, một số công ty đa quốc gia đã rục rịch lên kế hoạch mở rộng hoạt động ở Việt Nam; nhằm giảm áp lực hàng rào thuế quan mới đối với hàng hóa xuất khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ như: Amazon và Home Depot đang tăng cường tìm nguồn cung ứng tại Việt Nam; Google chọn Bắc Ninh để đầu tư sản xuất Pixel.

Mới đây, Nikkei dẫn nguồn tin cho biết. Trong quý II/2020, Apple sẽ sản xuất 3 – 4 triệu chiếc AirPods tại Việt Nam; tương đương khoảng 30% tổng sản lượng AirPods trên toàn thế giới. “Việc sản xuất hàng loạt AirPods ở Việt Nam có thể đã bắt đầu từ hồi tháng 3. Các chuyên gia làm việc cho một nhà cung ứng của Apple; thậm chí còn được nhà chức trách Việt Nam cho phép nhập cảnh trong thời điểm các biện pháp kiểm soát Covid-19 được áp dụng trên quy mô toàn quốc”. Nikkei cho biết.

Theo các chuyên gia, rất khó để biết được có bao nhiêu công ty đang có ý định dịch chuyển sang Việt Nam. Nguyên nhân là do những công ty này thường giữ kín các động thái; để tránh làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ với chính phủ và nhà cung cấp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, gần đây, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang khảo sát; tìm hiểu việc đầu tư chuỗi sản xuất vào Việt Nam.

Một trong những nguyên nhân khiến các tập đoàn đa quốc gia rời bỏ Trung Quốc là những bất ổn sụt giảm kinh tế gần đây; do cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. Cùng với đó, Trung Quốc được cho là có nhiều biểu hiện ưu đãi bất đối xứng cho các tập đoàn điện tử trong nước. Đặc biệt là các “đại gia” công nghệ của nước này như Alibaba, Huawei… Trong khi đó, Việt Nam đang nổi lên như một quốc gia có nhiều lợi thế về logistics; lao động tay nghề cao nhưng giá rẻ.

Chia sẻ tin này:

Có thể bạn quan tâm